Sơ lược công ty cổ phần kết nối số CDGroup Việt Nam

Slogan: Connected digital – Connect to success

1. Định hướng

Là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam với việc sở hữu hàng loại các sàn TMĐT thuộc các lĩnh vực hàng đầu của nền kinh tế: Tài chính, Công nghệ, Tuyển dụng, BĐS, OTO, Robotics, Dược phẩm, Insurance, ngành hàng FMCG…

2. Mục tiêu theo các giai đoạn

Là một trong những tập đoàn công nghệ TMDT thuộc top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2022.

3. Mô hình quản trị

Mô hình quản trị của CDGroup là mô hình Tập đoàn mẹ – con (Holdings), bao gồm các công ty con là các cơ sở kinh doanh và trung tâm lợi nhuận độc lập (P&L) còn công ty mẹ, Tập đoàn CDGroup – Công ty CP, giữ vai trò hoạch định chiến lược, kiểm soát, đánh giá và quản trị các công ty con. Mô hình quản trị này nhằm phát huy tối đa sự phát triển của một hệ sinh thái đồng nhất, là nền tảng vững chắc phục vụ cho nhu cầu phát triển mở rộng của Tập đoàn.

Tập đoàn CDGroup quan tâm tới kết quả và sự chuyên nghiệp, do vậy định hướng quản trị theo nguyên tắc: Hợp tác cùng phát triển win- win. Chú trọng vào đội ngũ con người, mô hình hoạt động tinh gọn, chuẩn hóa theo system và hướng tới tự động hóa quy trình.

4. CDGroup với cộng đồng

Tập đoàn xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên khát vọng tiên phong với niềm tự hào về giá trị trí tuệ, bản lĩnh và truyền thống nhân văn của người Việt. Văn hóa này không chỉ thể hiện trong chính sách phúc lợi dành cho người lao động, mà còn trong các hoạt động vì sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

5. Triết lý kinh doanh

5.1 Tầm nhìn

Thế giới 2020 – 2050 là kỷ nguyên của vạn vật kết nối IOT, kỷ nguyên của sự số hóa Digital Tranformation. CD Group ra đời mang sứ mệnh kết nối các doanh nghiệp và khách hàng trên nền tảng số. Chúng Tôi tập trung phát triển bền vững tám lĩnh vực hoạt động/ kinh doanh chính là:

• Bất động sản

• Du lịch – Vui chơi giải trí

• Bán lẻ

• Công nghiệp

• Y tế

• Giáo dục

• Nông nghiệp

• Công nghệ

• Nhân lực lao động

5.2 Sứ mệnh

– Đối với thị trường

Cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và thị trường. Thanh lọc và tạo sân chơi bền vững uy tín giữa thế giới số.

– Đối với cổ đông và đối tác

Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” của các đối tác và cổ đông, luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững

– Đối với nhân viên

Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn, tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.

– Đối với xã hội

Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội, đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc.

5.3. Tầm nhìn bền vững

Tại CDGroup, chúng tôi quan niệm rằng một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả là một doanh nghiệp có khả năng tạo ra những giá trị bền vững, lâu dài cho các bên liên quan. Chính vì vậy, CDGroup không chỉ đặt mục tiêu là đơn vị thành công trong các lĩnh vực kinh doanh xét theo quy mô, doanh thu hay lợi nhuận mà còn hướng tới việc trở thành một hạt nhân, chất xúc tác tạo ra những biến chuyển tích cực cho môi trường và cộng đồng bằng việc làm thiết thực và cụ thể. Chiến lược phát triển bền vững của CDgroup là đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích của các bên liên quan và hài hòa cả bốn mục đích: Một, tối ưu kinh tế để tăng trưởng một cách hiệu quả và bền vững; Hai, phát triển nhân sự bền vững; Ba, có trách nhiệm với xã hội; và Bốn, bảo vệ môi trường.           

5.4 Chiến lược cạnh tranh

 Cạnh tranh dựa trên các hệ sinh thái có sẵn và các đối tác liên kết. Chiến lược dựa trên sự đóng góp của cộng đồng cả về mặt sản phẩm và trải nghiệm.

6. Quy ước làm việc trong việc giải quyết các vấn đề

  • Xác định đúng vấn đề cần giải quyết
  • Tôn trọng tất cả các giải pháp được đưa ra
  • Dành nhiều thời gian để phân tích và tìm giải pháp tốt nhất cho những vấn đề liên quan tới định hướng, chiến lược, lợi nhuận, cơ cấu tổ chức, mô hình kinh doanh và con người của CDGroup. Các vấn đề khác quan tâm tới việc giải quyết nhanh và kết quả của vấn đề có đạt được hay không.

7. Quy tắc ứng xử

7.1. Đối với nhân viên công ty

  1. Luôn đúng giờ
  2. Tích cực, đoàn kết, đề cao
  3. Cởi mở, chân thành
  4. Tìm giải pháp trước khi tham vấn
  5. Tiền ai nấy trả
  6. Tinh thần chịu trách nhiệm
  7. Tôn trọng tất cả mọi người
  8. Làm hết sức chơi hết mình

7.2 Đối với các đối tác

– Thượng tôn nguyên tắc Win – Win

7.3 Đối với khách hàng

– Khách hàng luôn đúng

– Mọi ý kiến của khách hàng đều là những tài sản quý giá, CDGroup trân trọng điều đó.

– Luôn thiện chí giải quyết vấn đề

8. Tinh Thần của CDGroup

  1. Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp
  2. Học tập không ngừng
  3. Trái tim biết ơn
  4. Tính tự chịu trách nhiệm
  5. Hình mẫu CDGroup

9. Hình mẫu CDGroup

Thành viên của CDGroup luôn có những tôn chỉ sau:

– Chỉn chu, chuyên nghiệp trong từng đầu việc

– Có tính trách nhiệm cao trong việc giải quyết các vấn đề.

– Luôn tôn trọng và tích cực trong mọi hoàn cảnh.

10. Ban lãnh đạo

Ông Đỗ Anh Tuấn

Ông Trần Mạnh Sơn

Ông Lê Huy Nghị

Ông Hoàng Văn Chiến